หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝูงเห็บหมัดในการบินไทย  (อ่าน 1091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
administrator
Administrator
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1167


"กัมฺมุนา วัตฺตตี โลโก" สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม


เว็บไซต์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2015, 02:51:11 PM »

"อายุบวร"
      Angry ในฐานะที่เป็นผู้ถือหุ้นในการบินไทยคนหนึ่ง แม้จะลงทุนไปไม่มากเพียงแค่ ๑๕,๐๐๐.-หัุ้น วันนี้หุ้นการบินไทยเหลือเพียง หุ้นละ ๑๐.๑๐-บาท พวกอีตัวตามซ่องก็สามารถซื้อได้ แม้แต่พวกต่างด้าวพวกพม่าที่เข้ามาขายแรงงานในไทยก็ซื้อได้ ปัจจุบันนี้ "คนจนเล่นได้ทั้งหวยและหุ้น"
      Angry บอร์ดที่มาบริหารการบินไทยนั้น ส่วนมากจะเป็นทหาร ถ้าไม่เป็นทหารก็อยู่ได้ไม่นาน หรืออย่างน้อยก็น่าจะเป็นญาติพี่น้องของทหาร คนที่มาเป็นบอร์ดการบินไทยนั้น รู้สึกว่าจะไม่มีภูมิปัญญาใดๆ ที่จะมาทำให้การบินไทยก้าวหน้าได้
     วันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๖ หุ้นการบินไทยอยู่ในตลาด ราคา     ๖๐.๐๐ บาท
           ๑๔ ธันวาคม     ๒๕๕๓               "                "         ๕๔.๒๕ "
           ๐๕ มิถุนายน     ๒๕๕๖                "                "        ๓๓.๒๕ "
           ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๘              "                         ๑๐.๑๐  "

      Afro ถุย ไอ้พวกสัตว์เดรฉานที่ขึ้นมาจากนรก ที่พวกมึงเข้ามาบริหารการบินไทย จาก วันที่ ๑๐ พ.ย.๔๖-๑๒ พ.ย.๒๕๕๘ หุ้นการบินไทยราคาตกลงมา ๔๙.๙๐ -บาท ไม่ทราบว่าพวกมึงบริหารกันยังไง แดกกันจนการบินไทยเหลือแต่กระดูก กูอยู่ในตลาดหุ้นมา ๒๐ ปี ครั้งแรกๆ นั้นก็เล่นหุ้นของการบินไทย หกสิบกว่าบาท เวลานี้นี้เหลือราคาเพียง ๑๐.๑๐ บาท ถ้าลูกค้าซื้อหุ้นการบินไทยเพื่อลงทุน เวลานี้ก็ไปหาซื้อเชือกมาแขวนคอตายได้แล้ว กูอยากจะบอกให้ท่านบอร์ดทั้งหลายทราบว่า ขนาดกูซื้อหุ้นการบินไทย ๑๕,๐๐๐-หุ้น กูยังขาดทุนอยู่ ๒๓,๐๐๐.-บาทแล้ว
      Embarrassed ถ้าพวกมึงไม่หน้าด้านหน้าทน ก็น่าจะลาออกไปได้แล้ว ไม่ต้องรอให้หมามันตายแล้วพวกเห็บหมัดอย่างพวกมึงจึงค่อยหนีไปเกาะหมาตัวอื่น ถ้ามึงบริหารการบินไทยไม่เป็น มึงก็ไปกราบเท้าเชิญบอร์ดของแอร์เอเซียหรือไลอ้อนท์แอ มาบริหารให้ ก็ยังจะดีมีฝีมือกว่า ๑๐๐ เท่า ในสมัยเมื่อคุณกูไปโปรดญาติที่บ่อนปอยเปต คุณกูนั่งเครื่องคุณมึงไป-กลับ ๕,๐๐๐.-บาท แต่เวลานี้คุณกูนั่งเครื่องไปสัมนาหุ้นที่กรุงเทพฯ ไป-กลับ สองพันบาท ราคาเครื่องของแอร์เอเชีย เขาคิดเที่ยวละ ๑,๐๐๐-บาท เขายังมีกำไร แล้วของการบินไทยโคตรแพงกว่าเท่าตัวเสือกขาดทุน ไม่ใช่ว่าดูถูกแล้วใช้ภาษาไม่สุภาพนะ ใช้ภาษาพ่อขุนรามก็สุภาพมากอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2015, 12:07:23 PM โดย administrator » บันทึกการเข้า

"พระบารมี" สายสัญญาไม่มีขาย หากอยากได้ต้องยกถาด "ปฏิบัติเอาเอง"
administrator
Administrator
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1167


"กัมฺมุนา วัตฺตตี โลโก" สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 11:56:17 AM »

"อายุบวร"
    Tongue ในการรับคนเข้าธนาคารออมสินนั้น เหมือนๆ กับการรับคนเข้าทำงานการบินไทย สายการบินแห่งชาติ แต่ออมสินนั้นเป็นรัฐวิสาหกิจ คนภายนอกจะเข้าได้นั้น ก็จะเป็นปีที่โควต้าออมสินมีลูกหลานของพนักงานเข้าน้อย หากปีไหนมีลูกหลานของพนักงานที่เรียกว่า "เด็กเส้น" จบมากมาสมัครเข้าทำงานมาก คนที่ไม่มีเส้นก็จะเข้าได้น้อยมากหรือเข้าไม่ได้เลย แต่การเข้าออมสินนั้นไม่ใช่เป็นเด็กฝากแล้วจะไม่ต้องทำงาน เพราะว่าธนาคารออมสินนั้น เขามีเป้าในการหาเงินฝาก ถึงแม้จะไม่มาก หากเป็นเด็กเส้นทำไม่ได้ ความก้าวหน้าก็สู้พวกพนักงานที่มีฝีมือไม่ได้
    Afro ถ้าจะเปรียบออมสินกับธนาคาร ซึ่งธนาคารนั้นเวลารับคนเข้าทำงาน ว่าไม่มีเส้นมันก็มี แต่เวลาทำงานนั้นแม้จะทำงานเก่ง แต่ไม่มีฝีมือในการ "ชะเลีย" ในการขึ้นเงินเดือนก็จะไม่มีวันได้ ๒ ขั้น แล้วการเลื่อนขั้นนั้นก็อย่าหวังเลย อ.ประหยัด ทำงานธนาคาร ๑๒ ปี ๒ ธนาคาร ไม่มีวันก้าวหน้าเพราะว่า "เลีย" ไม่เป็น เพราะฉะนั้นเมื่อได้เดินทางเข้าสู่สายสัญญา พวกเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ที่เคยเป็นเจ้านายเรา เมื่อเราได้เดินทางไปเจอของดีวิเศษ ก็ทำให้เราสำนึกในบุญคุณพวกเขา เราก็แจก "หลักยุติทำ" ย้อนหลังให้เขาได้ แล้วก็ได้ผลดี มากน้อยก็แล้วแต่ที่พวกเขาได้กลั่นแกล้งเราเอาไว้ ไม่มียกเว้นเพื่อนนักเรียนรุ่นเดียวกัน เวลาพวกมึงมีอำนาจมองไม่เห็นหัวเพื่อน เมื่อหัวโขนหลุด เรามีอำนาจขึ้นมา พวกมึงก็ต้องรับกรรม กรรมที่พวกท่านทั้งหลายได้ทำเอาไว้กับ อ.ประหยัด นั้น เวลามันตามทันในสายสัญญา มันแก้ไม่ได้นะ เวลารับคืนก็ต้องมีดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น อาจจะเป็นร้อยละ ๒๐ ต่อเดือนก็เป็นไปได้
    Undecided หนังสือพิมพ์ "ผู้จัดการ" ของนายลิ้มโกเต็ก เวลาเข้าตลาดหลักทรัพย์นั้น กรรมการ ผู้บริหาร ให้ผ่านเข้าได้ก็เพราะว่าจ่ายเงินใต้โต๊ะ เมื่อเจ๊กลิ้มโกเต็ก บริหารจนเจ๊ง ก็ไม่ต้องมีเจ้าหน้าที่ตลาดหลักทรัพย์คนใดมารับผิดชอบ เวลาบริษัทใดที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ก็จะมีทีมงานโปรโมท เหมือนกับว่าบริษัทนี้จะเป็นบริษัทที่ลอยลงมาจากฟ้า เหมือนการบินไทย รักคุณเท่าฟ้า แต่บอร์ดที่มาบริหารการบินไทยนั้น ส่วนมากจะไปเอาเห็บหมัดที่ติดตามผู้ยิ่งใหญ่มาบริหารงาน จึงมีการแดกมหาวินาศ ทำให้การบินไทย การบินแห่งชาติ เวลานี้สังขารเทียบเท่าหมาขี้เรื้อน นั่งๆ นอนๆ แทะกันกิน ไม่ใช่ว่าคนในประเทศไทยจะไม่มีคนที่บริหารการบินไทยให้เจริญก้าวหน้าได้ แต่มันเข้าไปแล้วจะไปไล่พวกเห็บหมัดที่สูบเลือดสูบเนื้อออกไปได้ ไม่มียาฆ่าเห็บหมัดยยี่ห้อใดที่จะไปฆ่าเห็บหมัดเกาะสูบเลือดการบินไทยได้ ตั้งแต่ได้นายกคนใหม่มาน่าจะปีเศษ การบินไทย ก็ก้าวหน้าลงน่าจะมากกว่า ๑๐๐% หากว่าสั่งการบินไทยไม่ได้ ก็อย่าได้หวังว่าจะบริหารเศรษฐกิจไทยได้รุ่งเรืองก้าวหน้าได้
บันทึกการเข้า

"พระบารมี" สายสัญญาไม่มีขาย หากอยากได้ต้องยกถาด "ปฏิบัติเอาเอง"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: